Đăng ký nhận ưu đãi
và tư vấn miễn phí

Không ít dự án chung cư hiện hữu đang giao dịch trên địa bàn quận Thủ Đức

So với Thủ Đức, quận 9 có biến động giá bán trung bình tăng cao hơn. Loại hình đất nền, đất thổ cư quanh khu vực này đang được rao bán tầm giá từ 44-50 triệu/m2, tăng gần 1,5% so với cùng kỳ 2019. Nhà phố, nhà riêng có giá chào bán vào khoảng 60-80 triệu/m2, tăng thêm 4,5%, riêng căn hộ đang xác lập mức giá trung bình từ 35-37 triệu/m2, tăng gần 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.



Tìm hiểu về mức giá bán riêng trên một số tuyến đường gần khu vực phường Linh Trung, Trường Thọ, nơi được xem sẽ là trung tâm mới của TP. Thủ Đức, các lô đất có diện tích từ 55-112m2 nằm trên khu vực đường số 4, 8, 11 đang chào bán với giá trung bình từ 1,8-7 tỷ đồng/nền. Tuyến đường Nguyễn Văn Bá, Hồ Văn Tư, khu vực gần chợ Thủ Đức, ngã tư ga Metro Bình Thái có giá nhà đất trung bình từ 60-90 triệu/m2. Dù không tăng mạnh nhưng phần lớn đều đã rục rịch nhích thêm từ 1,5-1,7% so với cùng thời điểm 2019. Riêng loại hình nhà riêng lẻ có mức tăng trung bình từ 2,5-3% nhờ nhu cầu tìm mua và giao dịch tăng khá nhiều. 

Không ít dự án chung cư hiện hữu đang giao dịch trên địa bàn quận Thủ Đức, quận 9 và vùng lân cận giáp ranh Bình Dương cũng rục rịch tăng giá nhờ “ăn theo” thông tin thành phố phía Đông. Một dự án chung cư tầm trung vừa chào bán cuối năm 2019 với tầm giá 34,5 triệu/m2 hiện tại đang đã được điều chỉnh tăng lên gần 37 triệu/m2, loạt chung cư hiện hữu từng lo lắng không ra được hàng vì thị trường giảm nhiệt nay mạnh dạn tung ra bán với giá tăng từ 3-5% so với mức rao bán thời điểm quý 1/2020.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, xu hướng tăng giá bán nhà đất khu Đông, nhất là với loại hình đất nền và căn hộ cao - trung cấp hiện chủ yếu đến từ một phía. Giá tăng phần lớn do chịu tác động từ việc nhiều chủ đất, doanh nghiệp “ăn theo” thông tin quy hoạch thành phố, điều chỉnh tăng để quảng bá, làm thị trường. Lượng giao dịch thực tế tại khu vực này không ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ nào.

Nhận xét

đăng ký nhận ưu đãi và tư vấn miễn phí